Những xu hướng truyền thông sẽ được ưu ái trong năm 2023

Những xu hướng truyền thông sẽ được ưu ái trong năm 2023

Những xu hướng truyền thông sẽ được ưu ái trong năm 2023

Thời gian:05/12/2022
Author: Admin

TikTok sẽ chiếm lĩnh thế giới

Các bản phát hành tính năng mới vào năm 2022 cho thấy, TikTok không chỉ muốn trở thành mạng xã hội dành riêng cho các nhà tiếp thì mà còn định vị mình trở thành mạng xã hội số một trên thị trường.

Từ lâu, gã khổng lồ “mạng xã hội” này đã nổi tiếng về sự đổi mới, minh chứng rõ ràng nhất chính là 7 lần phát hành các tính năng mới trong năm nay, cụ thể:

  • Tháng 9 năm 2022: TikTok Now (Bản sao BeReal)
  • Tháng 10 năm 2022: Chế độ ảnh (Bản sao Carousels)
  • Tháng 7 năm 2022: TikTok Stories (Bản sao của IG Stories)
  • Tháng 3 năm 2022: Quảng cáo tìm kiếm (Bản sao Quảng cáo tìm kiếm của Google; thử nghiệm beta)
  • Tháng 10 năm 2022: TikTok Music (Đối thủ cạnh tranh của Spotify)
  • Tháng 2 năm 2022: Video 10 phút (Đối thủ YouTube)

Những tính năng mới này, cùng với sự hợp tác với Linktree, Shopify và Woocommerce, cũng như suy đoán về một ứng dụng podcast, cho thấy rằng TikTok đang trong hành trình trở thành một “siêu ứng dụng”.

Siêu ứng dụng là một ứng dụng tất cả trong một bao gồm mạng xã hội, nhắn tin, dịch vụ, thanh toán và bất kỳ thứ gì khác mà bạn thường làm trên internet.

TikTok cũng đang tiến vào thế giới phi kỹ thuật số. Có tin đồn rằng công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc đang xây dựng các trung tâm thực hiện ở Seattle và Los Angeles trong nỗ lực cạnh tranh với Amazon trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử.

Mặc dù TikTok tiếp tục phát triển cơ sở người dùng của mình (1,023 tỷ người dùng đang hoạt động tính đến quý 3 năm 2022), nhưng nó cũng luôn là ứng dụng số 1 về thời gian sử dụng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

  • Người dùng dành 95 phút mỗi ngày trên TikTok (#1)
  • Người dùng dành 23,6 giờ mỗi tháng cho TikTok (#1)
  • 78,6% người dùng internet sử dụng TikTok để tìm kiếm nội dung hài hước hoặc giải trí (#1)1

Ngoài ra, theo Google Trends, mức độ quan tâm đến Quảng cáo TikTok đã tăng 1,125% kể từ năm 2020. Doanh thu quảng cáo của TikTok đang tăng nhanh đến mức nó được thiết lập để bắt kịp doanh thu quảng cáo của YouTube vào năm 2024. Mặc dù Google và Meta vẫn là những công ty lớn nhất cho đến nay trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, nhưng điều này vẫn có thể thay đổi.

SEO mạng xã hội sẽ thay thế hashtag

Theo nghiên cứu nội bộ của Google, 40% phần trăm thanh niên từ 18 đến 24 tuổi hiện đang sử dụng mạng xã hội làm công cụ tìm kiếm chính của họ. Vào tháng 9 năm 2022, New York Times thậm chí còn tuyên bố rằng “Đối với Gen Z, TikTok là Công cụ tìm kiếm mới”.

Trên toàn cầu, mọi người ở mọi lứa tuổi đều sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu thương hiệu.

Trong khi đó, nghiên cứu nội bộ của riêng chúng tôi (hay còn gọi là thử nghiệm mà chúng tôi đã thực hiện trên một trong những tài khoản Instagram của người viết) cho thấy rằng việc sử dụng chú thích được tối ưu hóa từ khóa thay vì thẻ hashtag đã tăng phạm vi tiếp cận lên 30% và tăng gấp đôi mức độ tương tác .

Và trên hết, báo cáo Xu hướng năm 2023 của Hootsuite cho thấy nhiều người dùng internet ở độ tuổi 16-24 sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu các thương hiệu mà họ muốn mua hơn là tìm kiếm.

Vì vậy, điều này có ý nghĩa gì đối với các chuyên gia truyền thông xã hội?

Đã đến lúc thêm một số nghiên cứu từ khóa vào chiến lược xã hội của bạn. Thay vì thêm các hashtag vào bản sao của bạn sau khi bài đăng kết thúc, hãy sử dụng nghiên cứu từ khóa để truyền cảm hứng cho bạn tạo nội dung mà mọi người đang tìm kiếm.

Một mẹo tìm kiếm xã hội khác? Trưởng nhóm Tiếp thị Truyền thông Xã hội của Hootsuite, Brayden Cohen, nói rằng hãy nghĩ về hồ sơ truyền thông xã hội của bạn dưới dạng các trang đích nhỏ:

“Tìm kiếm sẽ không bao giờ chết khi nói đến Google. Nhưng thói quen của mọi người đang thay đổi. Họ đang sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm sản phẩm mới. Trong khi trước đây, tôi nghĩ mọi người chỉ đến với mạng xã hội để đánh giá hoặc tìm hiểu về một thương hiệu, thì bây giờ họ lên mạng xã hội để thực sự mua hàng… Điều quan trọng nhất mà nó đã thay đổi đối với tôi là quan điểm của tôi. Tôi coi các trang xã hội của chúng tôi giống như một trang đích và trang web nhỏ. Tôi cố gắng tưởng tượng việc sử dụng các kênh xã hội của chúng tôi như là điểm mua hàng chính.”

Xu hướng sử dụng người có tầm ảnh hưởng tiếp tục phát triển mạnh

Theo Hubspot, 34% các chuyên gia marketing toàn cầu nói rằng vào năm 2023, họ sẽ đầu tư nhiều tiền hơn vào Influencer Branding và đặt đây là chiến lược ưu tiên hàng đầu. Việc tiếp thị, truyền thông thương hiệu có sử dụng người có tầm ảnh hưởng, đã có sự tăng trưởng đáng kể vào năm 2020 và 2021.

Xu hướng này đang phát triển bởi những người có tầm ảnh hưởng là “bậc thầy” về các lĩnh vực và nền tảng mà họ hoạt động với lượng khán giả quan tâm lớn và theo dõi nhiệt tình vào nội dung của họ.

Nguồn: Marketingai.vn; Sưu tầm